Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Đà Lạt có gì hấp dẫn trong năm 2016?

Đà Lạt có gì hấp dẫn trong năm 2016?
Năm 2016 là năm của sự đổi mới, của những điểm đến thú vị, đối với những người đã từng đặt chân đến miền đất Đà Lạt yêu dấu, chắc hẳn cũng đang rất tò mò không biết trong năm 2016 này Đà Lạt sẽ đem đến cho bạn những điều gì bất ngờ?
Đà Lạt năm 2016 dưới cái nhìn của thế giới
Ngày 08/01/2016 vừa qua, tờ báo nổi tiếng thế giới New York Times của Mỹ đã bình chọn những địa điểm du lịch hấp dẫn trong năm 2016, trong đó, Đà Lạt hầu như “ẳm” mọi giải về điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam.
Tờ báo nhắc đến những loại hình du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt như đánh Golf, các tour chèo thuyền dã ngoại trên hồ Tuyền Lâm để ngắm cảnh đẹp non nước xung quanh hồ, cùng ngắm lá phong trong rừng phong tuyệt đẹp, vượt ghềnh thác hiểm trở để đến với thác Datanla, đạp xe đạp đôi xung quanh các ngọn đồi mơ mộng...
Ngoài ra, thời báo còn nhắc nhiều đến những món đặc sản đặc biệt ở Đà Lạt mà lữ khách nên biết khi đến với Đà Lạt trong năm 2016 là cà phê hoặc trà Atiso, vườn dâu Tây có quả ngọt lịm, thưởng thức các loại bơ, ngắm rừng thông trên đỉnh núi Langbiang...
Đà Lạt xuất hiện những mô hình nhà nghỉ kiểu mới
Cách đây 1 năm nếu bạn đến với Đà Lạt, chắc hẳn bạn sẽ chưa cảm nhận được sự đổi mới thú vị này. Thế nhưng trong vòng 1 năm trở lại đây, Đà Lạt lại khiến bạn trẻ phải chới với vì những mô hình nhà nghỉ hết sức đặc biệt.
1.Nhà nghỉ ống cống
Mô hình nhà nghỉ ống cống là một trong những sáng tạo mới mẻ nhất và cũng sẽ là loại hình nhà nghỉ ưu tiên nhất trong năm 2016 này. 
Nhà nghỉ ống cống được tạo nên nhờ đôi bàn tay tuyệt hảo của nhà kiến trúc sư Bùi Nguyên Bình. Nhà nghỉ ống cống với những điểm nhấn vô cùng thú vị như sau:
Cảm tưởng về một lãnh phận – TRÒN + XANH
Không thể nào phủ nhận những nét nổi bật của mô hình nhà nghỉ ống cống, đặt chân đến nơi đây, người lữ khách như bước vào một thế giới của những đường tròn của ghế ngồi, bậc cầu thang, những bánh xe trang trí cực xinh và ngay cả những chiếc thùng rác cũng được mai phục bởi những chiếc bánh xe xếp thành hình một chú Minion kute.
Trải nghiệm hơi thở công nghệ đan xen với mô hình nhà nghỉ
Không chỉ mang đến hơi thở tự nhiên, quyến rũ, mô hình nhà nghỉ ống cống còn mang đến cho người thưởng thức nó những điều lạ lẫm nhất. Đó chính là nghệ thuật trang trí màu sắc. Người nghệ sỹ đã có sự pha trộn hài hòa đậm  nét giữa 6 màu của thanh công cụ Google với 6 màu của nhà nghỉ ống cống. Điều đó làm cho người lữ khách cảm thấy nó đặc biệt, pha lẫn chút lạ lẫm và độc đáo. Ý tưởng ở đây chính là việc dù bạn đang thưởng thức cảnh đẹp của tự nhiên, nhưng ý nghĩ về công nghệ hiện đại cũng không thoát khỏi đầu óc bạn vì chúng ta đang ở thời đại của sự bùng nổ khoa học công nghệ.
Đơn giản nhưng đầy đủ
Đơn giản nhưng đầy đủ, đó chính là cảm nhận của những người lữ khách khi đến với nhà nghỉ ống cống ở Đà Lạt. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ từ giường, đèn ngủ, quạt điện, bàn làm việc, cho đến nhà vệ sinh ở nơi nghỉ.
Ngoài ra, để mang đến cho khách du lịch những món ăn đậm đà chất Đà Lạt, một khu nhà bếp tự phục vụ với những món khu ăn sáng cafe của mama: Bánh mì xíu mại công thức độc quyền của gia đình smarthome, cafe đậm chất đà lạt, bánh tiêu xôi đà lạt...Và sau khi ăn sáng xong, bạn có thể đến thăm vườn trái cây của Papa với những loại trái đang chín mọng trên cây như ổi, dâu tây, mận...
2.Lều bong bóng
Lều trại ở Việt Nam cũng có khá nhiều, tuy nhiên mô hình lều bong bóng mới nhất hiện nay đang khơi gợi sự khám phá và sức tò mò của khá nhiều bạn trẻ.
Với ý tưởng đưa con người đến gần hơn với thiên nhiên, lều bong bóng giúp bạn có những phút giây lãng mạn, cùng ngắm trăng sao bên cạnh người mà mình yêu  thương mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề nào liên quan đến thời tiết, nhờ đó mà tình yêu của đôi bạn trẻ thêm bền chặt.
“Anh cũng yêu rồi em biết không
Anh yêu nắng hạ nhuộm mây hồng
Yêu xuân tươi mát yêu hè thắm
Yêu lá thu vàng yêu gió sông”
Cũng giống như nhà nghỉ ống cốnglều bong bóng cũng được trang bị đầy đủ giường ngủ, đèn điện, bàn làm việc, kệ treo đồ...
Phố núi Đà Lạt là một nơi lý tưởng để đi du lịch, để trải nghiệm những điều lạ lẫm nhất trên đất nước Việt Nam. Cũng như thế giới đã công nhận sự tồn tại của Đà Lạt chính là một biểu tượng du lịch đẹp đẽ của người Việt Nam, ngày nay đến với Đà Lạt không chỉ được thỏa sức tham quan du lịch, chèo thuyền hay ngắm lá phong dưới trời Tây hùng vĩ, mà còn được ngủ nghỉ trong những căn nhà nghỉ ống cống, lều bong bóng vô cùng độc đáo. Thiết nghĩ rằng, trong năm 2016 này Đà Lạt sẽ còn rất nhiều thay đổi, mang đến cho khách du lịch những điều mới mẻ nhất. Hãy đến với Đà Lạt vào một ngày không xa để có dịp trải nghiệm những nét mới mẻ đó nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét